Cẩm nang mua xe - Bài 1: Xác định nhu cầu mua xe.

1. Xác định khung tài chính

_ Việc đầu tiên mà các chuyên gia tài chính cá nhân khuyên người tiêu dùng là xác định rõ tầm tiền định sử dụng để mua xe. Nếu không xác định rõ, bạn sẽ không thể có kế hoạch chi tiêu phù hợp như còn lại tiết kiệm bao nhiêu, cần trả lãi hàng tháng bao nhiêu nếu mua trả góp.
_ Nhiều người dùng có tâm lý "cố" khi mua xe, tức là chỉ có khoảng 500 triệu, nhưng cố tìm cách vay mượn để có 600 triệu mua chiếc xe khác. Nếu không tỉnh táo, bạn có thể rơi vào chiếc bẫy do chính mình tạo ra. Bạn cần tính tới trường hợp nếu có rủi ro trong thu nhập, khoản vay này có thể trả được không để đảm bảo chiếc xe không trở thành gánh nặng tài chính.
_ Khoản tiền mua xe nên là khoản tiền đã loại trừ tiết kiệm của bản thân hoặc gia đình bạn.
 
 

2. Nhu cầu sử dụng

_ Sau khi đã xác định được số tiền bạn có để mua xe, hãy tính tới nhu cầu sử dụng. Nhiều khách hàng đã mua chiếc xe vượt quá khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng chỉ bởi vì thích kiểu dáng đẹp. Khi không tính tới tổng hòa các yếu tố, bạn sẽ trở nên mông lung trong vô vàn các lựa chọn ôtô cùng tầm tiền.
_ Hãy trả lời các câu hỏi như bạn mua xe chủ yếu để đi một mình hay phục vụ cả gia đình, ưu tiên xe di chuyển nội đô, đường trường hay cả chạy đồi núi, đường khó. Mỗi chiếc xe sẽ có ưu thế khác nhau mà mỗi hãng đã nhắm tới khi phát triển sản phẩm. Nếu chỉ đi nội thị, bạn có thể một chiếc xe mới nhưng cỡ nhỏ, trong khi ưu tiên chạy ổn định cao tốc bạn có thể nên tìm tới xe cũ ở phân khúc cao hơn, nhưng tất nhiên sẽ phải chấp nhận dùng xe cũ một, vài đời. Đừng cố mua xe mới đồng thời ở phân khúc cao hơn, vì khi đó giá sẽ đẩy lên, bạn lại rơi vào bẫy tài chính như ở phần "Xác định khung tài chính" phía trên.

3. Tác động từ bên ngoài

_ Những tác động này trước tiên đến từ người thân. Ví dụ nếu chồng mua thì vợ có lái cùng không? Nếu có, nên chọn mẫu xe có cách điều khiển phụ hợp với cả phụ nữ, các chức năng không quá phức tạp… Lời khuyên từ người thân, bạn bè đã sử dụng các dòng ôtô khác nhau cũng là một nguồn tham khảo vô cùng hữu ích.
_ Nếu đã trả lời đủ các thắc mắc phía trên, giờ là lúc bạn đưa ra lựa chọn, sẽ mua xe mới hay xe cũ?
———————????———————
????Trung tâm xe lướt Khánh Hòa - Sao Mai Anh
????192 đường 23/10, P.Phương Sơn, Nha Trang
☎️Hotline: 0896 399 777