Cập nhập các loại biển báo giao thông đường bộ mới nhất tại Việt Nam

Đã tham gia giao thông thì tất cả mọi người đều phải biết đến Biển báo giao thông hay Hệ thống báo hiệu đường bộ. Biển báo giao thông giúp cung cấp thông tin cho người tham gia giao thông để giúp chúng ta lưu thông một cách an toàn, thuận lợi, tránh các lỗi vi phạm không đáng có. Hãy cùng theo dõi những biển báo sau đây để trang bị cho mình những kiến thức cần có khi tham gia giao thông..

1. Biển cấm.

Cách nhận biết: Có dạng hình tròn, viền đỏ, nền trắng, hình vẽ màu đen.

Tác dụng: Đây là loại biển báo giao thông để biểu thị các điều cấm. Người tham gia giao thông buộc phải chấp hành những biển này, nếu không sẽ bị coi là phạm luật. Dường như đây là nhóm biển giao thông quan trọng nhất, vì nó liên quan trực tiếp đến tính tuân thủ pháp luật giao thông, là sự an toàn, tính mạng của chính chúng ta. Và nếu bạn muốn thi lấy Giấy phép lái xe thì đương nhiên phải thuộc lòng những biển báo cấm này rồi. Nhóm biển báo cấm gồm 37 kiểu, bao gồm các biển báo giao thông được đánh số từ 101 đến 137.

2. Biển báo nguy hiểm.

Cách nhận biết: Là những biển báo hình tam giác đều, viền đỏ, nền màu vàng, trên có hình vẽ màu đen

Tác dụng: Loại biển báo này mô tả sự việc báo hiệu, cảnh báo trước điều có thể xảy ra giúp người tham gia giao thông có thể chủ động ngăn ngừa, hạn chế, phòng cháy những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra.

3. Biển hiệu lệnh.

Cách nhận biết: Là biển báo hình tròn, nền xanh, chữ, hình màu trắng

Tác dụng: Chúng đưa ra những hiệu lệnh mà người đi đường phải thực hiện, phải làm theo. 

4. Biển chỉ dẫn.

Biển chỉ dẫn nhằm dẫn hướng cho người tham gia giao thông biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác, giúp họ tham gia giao thông thuận lợi trên đường. Những hình ảnh trên từng biển rất dễ hiểu, dễ liên tưởng. Công dụng của từng biển được chú thích cụ thể bên dưới.

5. Một số biển phụ khác.

Cách nhận biết: Nếu để ý bạn có thể thấy những tấm biển chữ nhật treo phía dưới những biển tròn đỏ (cấm), hoặc biển tam giác nền vàng (cảnh báo nguy hiểm). Những biển chữ nhật phía dưới đó chính là các biển báo phụ (biển phụ). Biển phụ có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật, viền đen, nền trắng, hình vẽ màu đen

Tác dụng: Biển báo phụ được đặt kết hợp và bổ sung ý nghĩa cho các biển chính như biển báo cấm, biển hiệu lệnh…

6. Vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường cũng được coi là một dạng biển báo giao thông nhằm hướng dẫn, điều khiển giao thông trên đường giúp đảm bảo khả năng thông xe cũng như an toàn cho người tham gia giao thông. 

Vạch kẻ đường có 2 loại là vạch kẻ đường nằm đứng và vạch kẻ đường nằm ngang.

Với những thông tin về các loại biển báo giao thông. Auto Saomaianh rất mong sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người tham gia giao thông. Mong rằng mọi người sẽ tránh được những vi phạm giao thông không mong muốn, lái xe an toàn trên mọi nẻo đường!

Nguồn: https://hondanhatrang.com.vn/news/cap-nhap-cac-loai-bien-bao-giao-thong-duong-bo-moi-nhat-tai-viet-nam/