Chúc mừng đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp vào vòng 1/8 World Cup

Tối 25/5, đội tuyển futsal Việt Nam đã cầm hoà Lebanon 1-1 ở trận lượt về vòng play-off VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Kết quả này giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé tham dự VCK World Cup tại Lithuania với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 1-1 (trận lượt về Việt Nam được tính là đội khách, đi tiếp nhờ bàn thắng trên sân khách).

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử Việt Nam ghi danh vào đấu trường futsal thế giới. Ở lần đầu tiên tham dự tại kỳ Futsal World Cup ở Colombia 2016, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc lọt vào tới vòng 1/8.

 

Trên trang Twitter chính thức, FIFA đăng lời chúc mừng Việt Nam lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở VCK Futsal World Cup: “Chúc mừng Việt Nam! Đây sẽ là lần thứ hai liên tiếp họ xuất hiện ở giải bóng đá futsal World Cup”.

Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đưa tin về sự kiện Việt Nam xuất sắc giành vé: “Một kết quả hòa đủ cho Việt Nam vượt qua Lebanon đoạt tấm vé vào vòng chung kết World Cup”.

“Việt Nam đã có bàn mở tỉ số ở phút 37, Đoàn Phát xử lý khéo léo để lừa bóng qua Ahmad Kheir El Dine trước khi hạ gục thủ thành Hussein Hamdani. Lebanon sau đó đẩy mạnh tấn công và có bàn gỡ hòa 1-1 do công của Ali Tneich. Nhưng Việt Nam đã chơi chắc chắn ở những phút còn lại để giữ vững tỉ số hòa 1-1 và giành vé”, AFC mô tả.

VCK VCK FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức tại Litva từ ngày 12/9 đến 3/10 tại Litva. Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có cơ hội so tài cùng các đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha.

Auto Saomaianh xin gửi lời chúc mừng to lớn nhất đến toàn đội bóng, và rất cám ơn vì các bạn đã cống hiến hết mình để đem vinh quang về cho Tổ quốc.